Social Icons

Pages

Dec 6, 2007

Accounting Cycle of Love

Nais ko sanang ibahagi sa inyo ang maiksing tula na "accounting cycle of love", ang tula na aking nabasa sa takip na typewriting ng isang libro way back in 1990 na hindi ko alam ang tunay na may akda.
This poet can be used by all binata in their panliligaw sa babae specially ang liligawan ay may subject na accounting.

At the same time, pwedeng gamitin ng nag-aaway na mag syota at magasawa . "Adjusting Entries my dear will make our love forever"

Accounting Cycle of Love

I will credit my life
if you debit my love
i'll post journal account
to the ledger of my heart

Lets bring down this balance
and double rule the amount
balance will extended
to the worksheet of our romance

Trial balance will show
we are meant to each other
adjusting entries my dear
will make our love forever

Closing entries my dear
will lead us to the church
post closing trial balance
constructed to be our guide

Dear accounting is finished
let see our balance sheet
does our business profit
oh my goodness12 little kids.




2 comments:

Anonymous said...

Gamitin ko nga sa linigawan ko

Anonymous said...

I was amaze by this poem........ di ko maintindihan bakit pareho ng sakin, e ginawa ko yun. naniniwala ko na walang taong magkatulad mag-isip. matagal ko na po itong ginawa since high school ako natapos ko yun gawin college ako. I'm an accounting student before. Now, when I posted it in my FB (wall) one of my work mate comment na nabasa nya 'to before and he gave this blog to me. kaya sa pagtataka ko ito nga, di ko makapaniwala. minumulto ba ko or what? sa totoo lang ginawa ko 'to dati when the time I was inloved by my someone. kaya gusto kong makilala "yung sinasabing gumawa nito." thank you! Ito naman po ay para sa ikapapanatag ng isip ko kung nakit may kapareho ako ng poem. walang nagbigay sakin nito at di ko rin ito ni research sa kung saan. I hope you understand my situation if sino man po ang writer nito o ang publisher. thanks again and God Bless! ^_^

Lotto Results

 
There was an error in this gadget

Today Quotes